• slider

Những bước làm hồ sơ du học Pháp 2017

Du học Pháp là con đường đưa bạn đến với những hoài bão và ước mơ tuổi trẻ. Để chinh phục thành công con đường này bạn cần đầu tư và chuẩn bị hành trang kỹ càng, trong đó các bước làm hồ sơ du học cực kỳ quan trọng.

1. Khai hồ sơ Campus France

Khai hồ sơ trên Campus France là bước đầu tiên và bắt buộc đối với mọi kế hoạch du học ở Pháp, kể cả thạc sĩ, đại học, có học bổng hay không. Đây là bước tạo tài khoản cá nhân và điền hồ sơ du học trên webiste chính thức của Campus France. Việc khai hồ sơ được thực hiện vào giữa tháng 11 và kết thúc vào tháng 1 đối với chương trình cử nhân năm 1 và cuối tháng 3 đối với chương trình cử nhân năm 3 và chương trình thạc sỹ. Sau khi tạo lập tài khoản hồ sơ, bạn sẽ nhận được một mã cá nhân. Đây là mã cực kỳ quan trọng và bạn cần ghi nhớ cẩn thận để sử dụng liên hệ với văn phòng Campus. Hồ sơ điện tử gồm:

- Thông tin cá nhân: Phần này được chia thành 3 phần nhỏ: thông tin cá nhân, các bằng cấp đã có, thông tin về kết quả chứng chỉ ngoại ngữ ( tiếng Pháp hoặc tiếng Anh), bằng cấp đã đạt được.

- Thông tin về những chương trình sẽ theo học tại Pháp: các bạn chọn chương trình và viết thư động lực phù hợp với từng chương trình học.

- Xác nhận với cơ quan Campus France: sau khi đã hoàn tất các phần khai, bạn gửi yêu cầu xác nhận đến cơ quan campusfrance. Cơ quan này sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn và thông báo qua email cho bạn về kết quả kiểm tra. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, bạn có thể đến văn phòng để phỏng vấn với đại diện Campus France. Nếu hồ sơ của bạn yêu cầu bổ sung gì thì nên làm ngay để kịp kỳ hạn

 
hồ sơ du học Pháp
Khai hồ sơ Campus là bước đầu để du học Pháp

2. Thi chứng chỉ ngoại ngữ TCF hoặc  bằng DEL

Một trong những giấy tờ quan trọng và cần thiết khi xin visa du học Pháp là có chứng chỉ tiếng Pháp. Bạn cần chứng minh qua hồ sơ với hội đồng tuyển chọn rằng mình đủ khả năng học tập tại Pháp

Có 2 loại chứng chỉ TCF dành riêng cho quy trình DAP và Hors-DAP.

- Quy trình DAP: học Licence 1 và 2, cần có chứng chỉ TCF-DAP
- Quy trình Hors-DAP: bắt đầu từ Thạc sĩ , Licence 3 và Tiến sĩ., cần chứng chỉ TCF-TP

Một số trường hợp không cần chứng chỉ TCF nếu bạn đã có chứng chỉ DELF, chứng chỉ DALF hoặc có bằng Bilingue tiếng Pháp.

Hạn cuối đăng ký thi TCF là trước kỳ thi một tháng. Nên bạn cần tính toán thời gian thi sớm để có thể thi lại nếu không đủ điểm xin visa. 

3. Chuẩn bị hồ sơ du học Pháp

Sau khi đã chọn được trường và ngành phù hợp, bạn chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ để đặt lịch hẹn phỏng vẫn với Campus France

Một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ đã được dịch công chứng tiếng Pháp:

- Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiểu (công chứng)
- Các giấy tờ khác: giấy chứng nhận thực tập, giấy chứng nhận giải thưởng hoặc học bổng; chứng chỉ tiếng Anh, thư giới thiệu của trường hoặc cơ sở làm việc,…
- Bằng tốt nghiệp THPT
- Bảng điểm THPT, giấy báo trúng tuyển đại học tại Việt Nam ( đối với trường hợp muốn du học Pháp ngay sau tốt nghiệp)
- Bảng điểm và bằng tốt nghiệp đại học hoặc bảng điểm và thẻ sinh viên (nếu còn đang đi học)

4. Phỏng vấn tiếng Pháp với Campus France
Đây là buổi phỏng vấn diễn ra tại văn phòng của Campus để kiểm tra độ xác thực hồ sơ của bạn và hỏi thêm một số thông tin bổ sung. Vì vậy nội dung xoay quanh những thông tin bạn đã khai trên hồ sơ điện tử và các kế hoạch học tập, định hướng nghề nghiệp của bạn.

Khi đến buổi phỏng vấn cần mang theo bộ hồ sơ công chứng và giấy tờ gốc đã chuẩn bị. Bạn có thể bị từ chối phỏng vấn nếu không có đủ các giấy tờ cần thiết.
Cuối buổi phỏng vấn, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận trình độ tiếng Pháp để làm hồ sơ visa.

>> Xem thêm: http://hoctiengphap.info/details/du-hoc-phap-ngan-han-theo-chuong-trinh-dao-tao-dut-bts-deust.html

 
hồ sơ du học Pháp
Cần chuẩn bị kĩ mọi thứ để du học Pháp

5. Chuẩn bị hồ sơ xin visa

Khi nhận được giấy thông qua phỏng vấn Campus, bạn hẹn lịch gặp phỏng vấn visa qua bộ phận làm visa của Đại Sứ Quán Pháp tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán tại TP.HCM. Một bộ hồ sơ xin visa cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ, gồm:

- Mẫu đơn xin visa dài hạn điền đầy đủ theo mẫu.
- Giấy khai sinh (dịch sang tiếng Pháp và công chứng)
- Các giấy tờ chứng minh trình độ học vấn
- Chứng chỉ chứng minh trình độ tiếng Pháp
- Giấy báo nhập học hoặc tham gia thi tuyển vào một trường của Pháp

Chứng minh tài chính:

- Đối với sinh viên được học bổng du học Pháp: giấy chứng nhận học bổng trong đó ghi thời gian và số tiền học bổng được cấp
- Đối với các sinh viên khác: chứng minh được có ít nhất 7400euros trong thẻ tín dụng quốc tế và tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp có người bảo lãnh tại Pháp cần nộp giấy chứng nhận bảo lãnh do người bảo lãnh kí, giấy tờ tùy thân của người bảo lãnh, giấy tờ chứng minh thu nhập, hợp đồng thuê nhà hay giấy tờ sở hữu nhà.
     
Học tiếng Pháp